Chia Sẻ Kiến Thức Về Tiền Mã Hoá. Cách Tham Gia ICO, Phân Tích Kĩ Thuật, etc. Những Kinh Nghiệm Thật Tình Dựa Trên Trải Nghiệm Thực Tế Nhất Của Người Viết Blog Về Thị Trường Này

Post Page Advertisement [Top]

[Seri Solidity - Ethereum] Bài 1: Làm Quen Môi Trường Phát Triển Solidity

Ở bài trước, bạn đã biết sơ qua về Solidity và tại sao lại dùng nó. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu chúng ta sẽ viết code ở đâu nhé :D




1. Các công cụ cần thiết để học Solidity

1.1 Website giả lập môi trường EVM (Ethereum Virtual Machine)

Bạn vào trang Remix Solidityhttps://remix.ethereum.org/. Công cụ này này của chính chủ Ethereum nhé :v. Nó giúp bạn test code, autocomplete các kiểu...


Xuyên suốt seri này mình sẽ code ví dụ trên này nhé. Về căn bản nó giống như Playground cho 1 ngôn ngữ vậy (ví dụ Playground Javascript hoặc Playground Typescript)

1.2 Extension cho IDE

Mình không biết bạn xài IDE nào. Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên xài VS Code của Microsoft vì nó rất nhiều extension hỗ trợ cho lập trình và một trong số đó là Solidity extension


Về căn bản nó cũng giống như Remix, tuy nhiên nó có hỗ trợ bạn biên dịch ra abi và binary code (mình sẽ nói rõ hơn về cái này sau).

2. Tổng kết

Sau khi bạn cài đặt xong, chúng ta tiếp tục bài tiếp theo: Viết đoạn mã đầu tiên trên Solidity nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]