Chia Sẻ Kiến Thức Về Tiền Mã Hoá. Cách Tham Gia ICO, Phân Tích Kĩ Thuật, etc. Những Kinh Nghiệm Thật Tình Dựa Trên Trải Nghiệm Thực Tế Nhất Của Người Viết Blog Về Thị Trường Này

Post Page Advertisement [Top]

Hướng Dẫn Sử Dụng Kenniex Chi Tiết


Kenniex là một trong những sàn Việt Nam mới nổi hiện nay. Cùng tìm hiểu xem nó có cái clgt gì nhé!



1. Đôi chút về Kenniex

Về căn bản thì "em" nó mới ra mắt sàn vào cỡ tầm tháng 4/2018. Tuy nhiên điều mình rất thích ở sàn Kenniex này là vì một số lý do như sau:

  • Giao dịch tự động: Không giống như sàn Remitano là sàn trung gian tồn tại một số điểm yếu nhất định, giao dịch giữa tiền VND <=> Tiền điện tử hoàn toàn tự động giống như kiểu Coinbase vậy nên mình khá ưng ý
  • Phí giao dịch của Kenniex là 0.4% trên mỗi lần giao dịch và 0.2% cho tháng đầu tiên

Và sàn này nó có trụ sở trực tiếp tại Việt Nam và điện thoại hỗ trợ đầu số 1900. Nói chung là có chuyện gì thì mình có thể lôi đầu Kenniex ra để giải quyết @@


Lưu ý: Bạn có thể dùng mã ramatkenniex để được giảm giá phí giao dịch xuống 0.2%

2. Đăng ký Kenniex

2.1 Những thứ cần chuẩn bị

Ok, xong tiết mục giới thiệu :v, cũng như những sàn khác. Việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị những thứ sau:


  • Tài khoản InternetBanking Vietcombank: Mình cũng không rõ lý do tại sao lại là ngân hàng VCB nhưng gần như mọi sàn đều khuyến cáo sử dụng ngân hàng này. Cho nên nên bạn tham gia thì cũng phải theo thôi @@
  • Thẻ căn cước ID (CMND): Do đây là lĩnh vực tài chính nên yêu cầu biết CMND cũng là điều đương nhiên

2.2 Lập tài khoản Kenniex

Đầu tiên bạn vào trang https://kenniex.com/ và bấm vào nút Đăng Nhập bên góc phải màn hình. Sau đó nhập địa chỉ email của mình vào


Kenniex sẽ gửi cho bạn email để xác nhận, bạn vào Gmail hoặc Yahoo và mở nó lên


Bạn bấm vào liên kết đó thì coi như việc đăng ký thành công. Đối với đăng nhập thì các bước gần như y hệt: bạn cũng nhập email và bấm vào link mà Kenniex mới gửi


3. Xác thực tài khoản Kenniex

Sau khi đăng nhập xong, bạn vào phần Hồ Sơ để điền thông tin cá nhân



Đầu tiên, bạn cần điền đầy đủ tên cá nhân, địa chỉ của mình. Bấm vào "I am not robot" rồi chọn Cập nhật tài khoản


Ở mục tiếp theo, bạn cần upload ảnh mặt trước và mặt sau CMND của mình lên. Mặt trước là phần có ảnh 3x4 của bạn còn mặt sau là phần có dấu vân tay




Sau cùng bạn cần up ảnh chân dung cùng với thẻ ID của mình. Bạn chụp giống như sau:


Việc xác thực diễn ra rất nhanh chóng, chỉ trong vòng tầm khoản 10 phút nhé. Tiếp theo, bạn điền thông tin ngân hàng VCB của bạn gồm tên tài khoản và số tài khoản, khi xong bấm Cập nhật tài khoản VCB


4. Sử dụng sàn Kenniex

4.1 Mua bán coin

Giao diện mua bán của Kenniex hiện ngay trên trang chủ với 5 cặp mã  VND gồm: Bitcoin, Ethereum, ZEC, DASH, USDT. Tuy nhiên, đến thời điểm viết bài này thì sàn chỉ mới hỗ trợ Bitcoin thui


Ở bảng điều khiển thì bạn có 2 lựa chọn là:

  • Lệnh cố định: Tức bạn đặt giá như thế nào thì giao dịch như thế đó
  • Lệnh tự dộng: Giá  coin sẽ cập nhật theo sàn Bitstamp

Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên chọn lệnh cố định được rồi vì giá sẽ diễn ra đúng như ý mình muốn


Khi mua / bán bạn cần điền số lượng coin mình muốn mua cũng như giá của mỗi coin quy ra tiền VND. Khi điền xong nó sẽ hiện phí cho giao dịch đó. Ở đây giao diện của Kenniex cũng đã khá trực quan rồi nên mình không nói rõ thêm

4.2 Nạp, rút tiền hoặc chuyển coin sang sàn khác

Kenniex chủ yếu là sàn thanh khoản sang tiền VND nên số lượng các loại coin không nhiều. Để chuyển coin bạn mua sang các sàn lớn như Binance, bạn có thể vào phần "Nạp/Rút Tiền" ở phía trên menu trang web

Việc nạp và rút coin tương đối đơn giản. Mình đã có giới thiệu sơ qua ở bài viết mua bán Bitcoin A-Z. Ở bài đó mình hướng dẫn bằng trang Remitano tuy nhiên cách thức thì gần như y hệt 100%. Đối với nạp tiền và rút tiền VND, bạn lưu ý ở đây là giao dịch qua ngân hàng Vietcombank nhé, vì thế bạn nên thực hiện thêm tài khoản VCB ở mục Hồ Sơ trước khi thực hiện việc giao dịch VND


5. Ý kiến cá nhân về sàn Kenniex

Về căn bản đây là một sàn khá tốt với giao dịch khá rẻ. Đợt trước ở thời điểm thị trường hot mình giao dịch (không phải sàn này, sàn này tân binh thui) phí đến tận 200k, mắc kinh, vì thế phí giao dịch cũng là một tiêu chí khi lựa chọn sàn các bạn nhé. Tuy nhiên có một số điểm không thích về sàn này là trang web còn thiếu khá nhiều tính năng cũng như một số tính năng không sử dụng được

Ngoài ra còn 1 điểm mình rất "kỵ" đó là ở phần FAQ, sàn có ghi như sau

Thui ông đừng có dụ tui, tui không có tin đâu @@

Cái này mang hơi tính định hướng mà đây lại là đầu tư tài chính nữa, việc này rất không nên

6. Tổng kết

Như vậy mình đã giới thiệu sơ lược về sàn Kenniex. Mặc dù hiện giờ sàn chưa có nhiều tính năng nhưng đây là một sàn rất tiềm năng. Chúc sàn phát triển ngày một thành công hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]