Chia Sẻ Kiến Thức Về Tiền Mã Hoá. Cách Tham Gia ICO, Phân Tích Kĩ Thuật, etc. Những Kinh Nghiệm Thật Tình Dựa Trên Trải Nghiệm Thực Tế Nhất Của Người Viết Blog Về Thị Trường Này

Post Page Advertisement [Top]

Hướng Dẫn Dùng Bot Trade Bitcoin Để Kiếm 50-100$ 1 Ngày


Đây cũng là một cách khá hay để kiếm tiền từ thị trường Crypto này. Nếu tuân thủ đúng nguyên tắc, bạn hoàn toàn có thể kiếm được 50$ - 100$ hằng ngày 1 cách dễ dàng (nghe hơi bị khắm :D)



1. Bot trade là gì?

Nói 1 cách đơn giản là nó sẽ auto mua và bán coin cho mình, mình không cần phải động tay động chân gì cả. Thậm chí có thể gọi là passive income (thu nhập thụ động) luôn cũng được @@. Ngồi phè phỡn cả tháng, cuối tháng cũng có tiền.



2. Bot trade có hiệu quả không?

Không có cái gì hiệu quả 100% cả, kể cả bạn có là chuyện gia phân tích thì chuyện sấp mặt trong cái thị trường này cũng là bình thường. Nhưng nếu bạn là dân đầu tư bitcoin thì mình khuyên nên trích một phần tài sản của mình ra để cho bot trade. Tại sao?

2.1 Bot trade không bị chi phối cảm xúc

Mình chắc chắn với bạn luôn, khi bạn trade bình thường chắc chắn sẽ bị chi phối cảm xúc. Vd khi bạn thấy 1 coin nó bay tung nóc, phần lớn sẽ dính hiệu ứng FOMO ngay (dạng sợ bị mất cơ hội), nhưng với bot thì khác. Nó éo có quan tâm mẹ gì đến coin nào bay đâu,  nó chỉ làm đúng theo chỉ dẫn: mua thấp, bán cao, lỗ quá thì cắt lỗ :D

2.2 Bot trade hoạt động 24/24

Cái này là lợi thế lớn nhất của bot trade. Nó mua bán 24/7 cho nên sẽ tối ưu hoá lợi nhuận. H cho là bạn trade đi, nhưng bạn không thể nào trade cả ngày được, còn phải đi ỉa, ăn cum, đi ngủ nữa :)). Tính ra 1 ngày trade không được bao nhiêu. Chưa kể trong thị trường chứng khoán cũng như crypto này, như mình đã nói từ trước, thời điểm là quan trọng nhất. Nói chung về khoản trâu bò canh thị trường 24/24 thì bot ăn đứt con người r.

Tuy nhiên, bot trade nó không thông minh như con người. Nó không thể biết được yếu tố thông tin (vd tháng sau coin có sự kiện lớn nào đó). Cho nên về căn bản mà nói, bot trade phù hợp cho ai thích ăn non (3 - 5%).

3. Xài bot như nào?

"Lằng nhằng vl, h muốn trade bot bitcoin phải làm sao?". Ok, ok vô vấn đề chính luôn. Trước tiên, bạn không nên bật bot trade bằng máy PC nhà mình được. Tại sao?

Lãng phí điện thấy mẹ luôn chứ sao, chưa kể bật máy 24/24 thì máy dễ hư hơn. Cho nên cách tốt nhất là thuê máy chủ bên ngoài (VPS). Đại khái là có thằng khác cho mình thuê máy của nó, mình phải trả nó 1 khoản phí (tầm vài $ 1 tháng thui).

Ở đây, bạn có thể dùng thằng Virmach nhé, tại giá nó cũng khá ok.




Bạn chọn mức giá rẻ nhất thôi nhé, tại mình chỉ trade thui chứ không làm việc gì nặng. Các bước đăng ký thì rất đơn giản. Sau khi đăng ký dịch vụ xong, bạn click vào máy ảo mình vừa thuê xong và vào phần View Desktop giống như hình



Nó sẽ mở lên một tab mới, việc điều khiển giống y chang máy thật mình đang xài thui. Tiếp theo (lưu ý là kể từ bước này bạn thao tác trên máy ảo nhé), bạn vào trang https://nodejs.org/en/ để tải Node về. Bot trade nó yêu cầu phải có cái đó để chạy được. Tải về bạn chỉ cần next next ez. Ok, đây mới chỉ là đoạn mở đầu thui, chưa có gì khó cả. Đến khúc này mới khó nè. Hiện giờ có 2 bot trade nổi tiếng nhất, đó là Gekko và Zenbot, nhưng mình khuyên sử dụng Gekko vì nó dễ sử dụng hơn. Cả 2 đều là mã nguồn mở nên rất an toàn.

Bạn vào trang https://github.com/askmike/gekko/releases để tải bản mới nhất của Gekko về và giải nén ra. Tiếp theo bạn vào thư mục gekko, chọn File->Open Windows PowerShell (CMD) để mở terminal lên. Sau đó gõ vào terminal: npm install --only=production giống như hình và bấm enter để gekko cài đặt các thành phần cần thiết




Sau khi cài đặt xong, bạn bấm node gekko --ui nó sẽ bật server bot lên. Bạn truy cập vào giao diện Gekko bằng cách vào http://localhost:3000/

Giao diện của Gekko khá đơn gian. Chủ yếu bạn chỉ cần chú ý 2 mục, Live GekkosConfig, những mục khác bạn đọc docs của nó nhé. Đầu tiên bạn vào Config, Gekko yêu cầu API key để kết nối với tài khoản của bạn. Nếu bạn đã có 2 mã đó thì chọn sàn tương ứng và pass vào. Còn không thì bạn theo hướng dẫn bên dưới nhé, ở đây mình vd sàn Binance:

Bạn vào trang account của Binance và bấm vào mục API Setting


Nó sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho cái API đó, đặt cái gì cũng được. Sau đó nó sẽ hiện API key và Secret Key lên, bạn lưu lại vào file text nào nhé vì nó sẽ chỉ hiện 1 lần thui.



Bạn pass 2 cái mã đó vào phần Config của Gekko và bấm Add

Sau đó bạn vào Live Gekkos, chọn sàn Binance rồi lựa cặp mã tương ứng mình muốn trade, Nhớ phải chọn mục Type là Trade bot nhé

Kéo xuống dưới là mục Stratetry, bạn có thể tham khảo bài Về Vấn Đề Phân Tích Kỹ Thuật Trong Crypto để tìm hiểu thêm. Thông thường mình thiết lập thế này, nói chung hên xui ăn kèo thui @@


Cuối cùng bấm start và để bot chạy. Nó sẽ thông báo cho bạn khi nào mua, khi nào bán.

4. Tổng kết

Như mình đã nói, mình không khuyến khích xài bot, nó chỉ là một cách phụ trợ trong việc chơi coin thui (thị trường này ăn hôi là chủ yếu :v). Tốt nhất, bạn có thể chia 8-2, 8 phần bạn trade hold, 2 phần còn lại cho bot nó trade. Lời thì vui còn lỗ cũng bớt đau khổ :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]